Toshiba cũng ra mắt TV 3D không kính với mức giá 8.000 euro. Toshiba đã phá vỡ lớp băng, và chúng ta sẽ sớm mong đợi nhiều mẫu mã hơn nữa sẽ xuất hiện trên thị trường với mức giá thấp hơn. Mặt khác, một ý kiến hoài nghi hơn cho rằng TV 3D không kính sẽ chưa sẵn sàng để sử dụng thương mại cho đến vài năm nữa.
Nhìn vào tất cả những tiến bộ này, bạn có thể nói, tại sao Công nghệ 3D không được triển khai sớm hơn nhiều và tại sao chúng ta vẫn sử dụng những chiếc kính 3D này? Câu trả lời rất đơn giản: phát minh không nhất thiết có nghĩa là sản xuất hoặc áp dụng phổ biến. Đó là lý do tại sao giai đoạn 1985-2003 được coi là “sự tái sinh của 3D” và từ năm 2003 đến nay là “thời kỳ phục hưng chính thống”.
Nghiên cứu gần đây cho thấy quy mô thị trường mô hình hóa và lập bản đồ 3D toàn cầu ước tính sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD vào năm 2023, với tốc độ CAGR là 18,0% từ năm 2018–2023. Yêu cầu đối với công nghệ VFX trong phim, ứng dụng 3D trong trò chơi và Hình ảnh 3D trong lập bản đồ là những yếu tố tăng trưởng chính cho thị trường mô hình hóa và lập bản đồ 3D.
Ngay cả các công ty lớn cũng đang đầu tư mạnh vào công nghệ Thực tế mở rộng (XR), một thuật ngữ mới nổi cho tất cả các công nghệ nhập vai, bao gồm AI, AR, VR và Thực tế hỗn hợp (MR). Ngoài ra, được coi là phiên bản tiếp theo của Internet, Metaverse là nơi thế giới vật lý và kỹ thuật số sẽ tập hợp lại với nhau bằng cách sử dụng tai nghe VR, ứng dụng điện thoại thông minh, kính AR hoặc các ứng dụng 3D khác.